CÔNG NGHỆ EMS – PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN CHO NGƯỜI BẬN RỘN

 

EMS (Electro muscle stimulation) là phương pháp luyện tập, tạo dáng cơ thể dựa trên sự kích hoạt cơ bắp của EMS (dòng điện an toàn, cao cấp). Công nghệ này thường được sử dụng cho các vận động viên chuyên nghiệp hoặc cho người cần phục hồi chức năng. Ngoài ra, EMS còn được sử dụng với mục đích giảm cân, giúp thân hình quyến rũ, eo thon.

Công nghệ EMS là gì?

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh dòng điện có thể kích hoạt cơ bắp giúp tăng cơ hiệu quả và duy trì kết quả đó trong thời gian dài. Vì vậy, họ đã phát minh ra EMS – thiết bị kích thích cơ bằng xung điện nhằm tăng cơ, giảm cân, giúp cơ thể eo thon.

Với việc sử dụng kỹ thuật kích thích dòng điện, xung lực được truyền từ các điểm cực trên da, dưới da, tạo phản xạ co cơ trong suốt quá trình tập. Nhờ đó, người tập có thể tiết kiệm thời gian tập luyện mà vẫn đạt được kết quả như ý (theo nghiên cứu, hiệu quả gấp 18 lần so với các bài tập thông thường).

Thiết bị EMS là một bộ trang phụ đặc biệt bên cạnh thân máy nhỏ gọn với màn hình cảm ứng. Trước đây, EMS chỉ được sử dụng cho các vận động chuyên nghiệp và người phục hồi chức năng, tuy nhiên hiện nay công nghệ này đã được đưa vào phòng gym nhằm mang đến hiệu quả tập luyện nhanh chóng.

Không chỉ mang đến ý nghĩa trong tập luyện, EMS còn thể hiện được những lợi ích trong lĩnh vực y khoa, điều trị, phục hồi,…. Với EMS, thời gian tập luyện cũng giảm đáng kể, mỗi tuần chỉ cần 1 – 2 lần, mỗi lần 20 phút. Theo các nhà khoa học, kết quả tập luyện sẽ đến sau 12 buổi tập. Đây chắc chắn là phương pháp hữu hiệu cho những người bận rộn.

Lợi ích khi tập luyện cùng EMS

Tập thể dục toàn thân EMS kích hoạt trên 90% các sợi cơ cùng một lúc trong mỗi lần co lại. Trái ngược với việc tập luyện cân nặng thông thường, các cơ ẩn sâu cũng được tạo được xung điện và co thắt theo máy tập. Điều này giúp tăng cường sự phối hợp giữa các tế bào, mang đến hiệu quả nhanh hơn và nhiều hơn so với tập luyện theo phương pháp thông thường.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, hiệu quả huấn luyện với đào tạo EMS có thể tăng gấp 18 lần so với tập luyện thông thường. Trong giai đoạn đầu của khóa đào tạo, bạn sẽ sẽ giảm được vài centimet và từ giai đoạn thứ hai, “kho chứa chất béo” của bạn sẽ bị tấn công.

EMS giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong cuộc sống hàng ngày nhờ sự gia tăng hoạt động của cơ. Khi tập với EMS, tất cả các bộ phận đều được tác động cùng một lúc. Vì thế, chỉ với 20 phút đó, bạn đã có thể tập đồng thời cho các bộ phận cần được củng cố trên cơ thể thay vì tập từng bộ phận riêng lẻ như các bài tập gym thông thường. Đó cũng là lý do đào tạo EMS là sự bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn uống nhằm hỗ trợ giảm cân hiệu quả."    

Với EMS, bạn có thể đốt cháy năng lượng cần thiết, nâng cao thể lực, tái sinh năng lượng. Vì thế, công nghệ EMS sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời:

- Tăng cường trao đổi chất, giúp giảm mỡ, giảm trọng lượng cơ thể

- Thắt chặt mô liên kết, tăng độ đàn hồi bề mặt cơ thể

- Cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường sức khỏe tim mạch

- Kích thích trực tiếp giúp giảm đau lưng

- Giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt, tăng cường sức khỏe

- Giảm cơ bắp, tăng cân cho người gầy, giảm cân cho người béo.

- Giảm sự chèn ép lên dây chằng từ đó giúp giảm đau nhức xương khớp

- Loại bỏ rủi ro, chấn thương trong luyện tập, chơi thể thao.

- Phục hồi chấn thương, phục hồi chức năng hiệu quả

Lưu ý khi tập luyện với công nghệ EMS

Công nghệ EMS mang lại hiệu quả tập luyện rất tốt, tuy nhiên khi tập luyện bạn cần lưu ý những điều sau:

- Trong khi tập luyện, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, đau thắt quanh ngực, bầm tím,… thì phải lập tức ngừng tập và báo cho huấn luyện viên.

- Khi thiết bị đã được rút ra, dây cáp không được kết nối hoặc ngắt kết nối. Hãy chắc chắn rằng, bạn luôn dừng lại chương trình tập và tắt thiết bị trước khi tái kết nối hoặc ngắt kết nối các điện cực vì nguy cơ bị thương rất cao.

- Trước khi tập luyện, cần chắc chắn rằng các điện cực được gắn vào đúng vị trí trên cơ thể.

-  Các điện cực tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị tổn thương (vết trầy xước, vết bỏng, vết chàm, vết ngứa,…)

- Khi tập luyện với thiết bị EMS, nếu thấy nóng, rát, khó chịu cần tắt thiết bị ngay và báo cho huấn luyện viên biết về tình trạng của mình.

- Trong khi tập luyện, khi dòng điện đang được kích thích vào cơ thể, các chi phải để ở trạng thái căng, cân bằng và cố định dưới sự giám sát chặt chẽ của huấn luyện viên.

- Bắt đầu tập luyện ở chế độ thấp, sau đó khi cơ thể thích ứng có thể nâng cao hơn.

EMS không dùng cho đối tượng nào?

Không phải đối tượng nào cũng có thể tập luyện với công nghệ EMS này. Người tập cần được sự cho phép của bác sĩ, người giám sát thông qua các kết quả đo chỉ số cơ thể. EMS không dành cho các đối tượng sau:

- Người bị bệnh động kinh

- Người sử dụng thiết bị tạo nhịp tim

- Người đang trong thời kỳ thai sản

- Người bị rối loạn đông máu

- Người bị thoát vị thành bụng

- Người bị bệnh lao

- Người bị bệnh ung thư

- Người bị chảy máu hoặc thổ huyết

- Người bị bệnh thân kinh nghiêm trọng

- Người bị bệnh tiểu đường

- Người bị sốt rét, nhiễm khuẩn, nhiễm virus

- Người đang uống kháng viêm – kháng sinh

Có thể nói, công nghệ EMS mang đến phương pháp tập luyện tốt nhất, nhanh nhất hiện nay. Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, EMS đã có mặt ở các phòng tập gym chuyên nghiệp, một trong số đó phải kể đến là SCELIDO FITNESS.

 

Đăng ký

Nếu bạn đã đăng ký tài khoản, vui lòng đăng nhập Tại đây
Lưu ý: Các mục dấu sao màu đỏ không được bỏ trống & điền đầy đủ, chính xác

Thông tin cá nhân

Họ và Tên *
Điện thoại *
Email *
Địa chỉ *

Mật khẩu

Mật khẩu *
Nhập lại mật khẩu *
Tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản

Đăng nhập

Quý khách có thể đăng nhập bằng Số điện thoại hoặc Email đăng ký của bạn

Nếu bạn đã có tài khoản, vui lòng đăng nhập

Tài khoản *
Mật khẩu *
Nhớ tôi lại